Nhiều ngày nay, hàng trăm hộ dân của tòa nhà B15 KĐT Đại Kim, phải thay nhau xếp hàng chờ lấy nước sạch sinh hoạt tại chiếc bể ngầm giữa sân. Mặc dù đã được sử dụng nguồn nước sạch sông Đà, thế nhưng họ cũng rơi vào cảnh thiếu thốn nước sinh hoạt trầm trọng.
Chiếc bể chứa nước thể tích 300 khối ngày nào cũng cạn trơ đáy, không thể bơm lên bể trên nóc tòa nhà để tới từng hộ trong khu chung cư. Mỗi hộ dân ở đây phải góp 50 nghìn đồng mua máy bơm hút nước từ đáy bể lên cho vào xô khi có chút nước chảy vào.
Nhiều hộ gia đình phải lấy nước rửa rau để tráng bát ăn cơm.
Xô tích trữ nước chật kín nhà tắm. "Do thiếu nước sinh hoạt nên gia đình phải lấy nước rửa rau để tráng bát hay dùng nước tắm của trẻ để giặt quần áo rồi mới dội bồn cầu nhà vệ sinh" - một người phụ nữ sinh sống tòa B15 cho hay.
Những chiếc xô, chậu, bình chứa nước là những thứ không thể thiếu trong căn nhà của các gia đình ở đây.
Anh Hoàng Anh - một người dân sinh sống tại đây cho biết: "Hàng trăm hộ dân ở đây trông chờ vào chiếc bể nước ở dưới sân. Chỉ sau 30 phút bơm nước là bể cạn, nhà ai đi làm về muộn thì không có nước để dùng. Hôm cao điểm không có nước, tôi chỉ mong có một gáo nước để rửa mặt nhưng còn không có".
Các hộ dân phải xếp hàng để lấy nước sinh hoạt vào 6h sáng và 18h chiều hàng ngày. Tuy nhiên,không phải hôm nào cũng có nước để lấy.
ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc Cty CP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco) đơn vị cung cấp nước cho KĐT Đại Kim lý giải nguyên nhân thiếu nước sinh hoạt do khu vực trên xa nguồn nước, áp lực giảm nên xảy ra tình trạng trên. Hằng ngày , đơn vị phải huy động 4 xe chứa khoảng 5 khối nước để phục vụ người dân nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ.
Tòa nhà B15 với khoảng 200 hộ gần 1000 nhân khẩu đang sống chung với tình trạng thiếu nước sinh hoạt kéo dài hơn 1 tháng nay. Và không chỉ có tòa nhà trên, người dân ở KĐT phản ánh có nhiều tòa khác như B5, B9 cũng chung tình trạng trên.